Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 1
0985525773
Kinh doanh 2
0983505352
Kinh doanh 3
0986438532
Kinh doanh 4
0986204553
Thống kê truy cập
2.777.214
MH370 bay vòng quanh Indonesia khi ra Ấn Độ Dương
(Dân trí) - Một quan chức cấp cao của chính phủ Malaysia hôm qua đã hé lộ máy bay bị mất tích từ ngày 8/3 của hãng hàng không Malaysia đã bay ở phía bắc Indonesia và vòng quanh không phận nước này trong hành trình hướng tới nam Ấn Độ Dương.

 

MH370 bay vòng quanh Indonesia khi ra Ấn Độ Dương

 

Thiết bị phát hiện tiếng ping hộp đen MH370 được sử dụng như thế nào?

Thiết bị phát hiện tiếng ping hộp đen MH370 được sử dụng như thế nào?

Thông tin được quan chức cấp cao trong chính phủ Malaysia hé lộ với kênh truyền hình CNN của Mỹ. Theo nguồn tin, kết luận được các nhà điều tra đưa ra sau khi xem lại dữ liệu theo dõi radar của các nước láng giềng.

Tuy nhiên, nguồn tin cho biết, máy bay không bay vào bên trong không phận Indonesia. Và quá trình bay vòng quanh không phận Indonesia được thực hiên sau khi MH370, với 239 người trên khoang, chuyển về hướng tây ở Biển Đông và bay ngang qua bán đảo Malaysia.

Cũng theo nguồn tin, máy bay có thể bay theo tuyến đường trên nhằm tránh bị radar phát hiện.

Tuy nhiên, nhà phân tích luật của CNN Tom Fuentes lại tỏ ra thận trọng hơn. “Tôi cho rằng máy bay đã bay ở đó một cách có chủ định. Nhưng tôi nghĩ lý do vì sao vẫn là một bí ẩn…Theo tôi, họ không định tránh radar, bởi có rất nhiều radar trong khu vực”, ông cho hay. “Tôi nghĩ họ tránh bị bắn hạ hoặc tránh va chạm với máy bay khác”.

Còn nhà phân tích hàng không Miles O'Brien cho biết tuyến đường của MH370 bao gồm cả các điểm mà phi công và trạm điều khiển không vận sử dụng. Điều này cho thấy phi công điều khiển máy bay rất có kinh nghiệm.

Cho đến nay giới chức trách vẫn chưa xác định ai có thể là người chuyển hướng máy bay và lý do vì sao. Khả năng máy bay bị người có kinh nghiệm bay máy bay thương mại cướp vẫn được để ngỏ. Giới chức trách cũng đang điều tra cả cơ trưởng và cơ phó trên máy bay. Tuy nhiên, họ cũng không loại trừ khả năng máy bay chuyển hướng là do trục trặc kỹ thuật.

Vũ Quý

Tổng hợp

Các bản tin khác:
» Người thân Nga chiếm tòa nhà chính quyền ở đông Ukraine
» Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam thăm các căn cứ quân đội của Mỹ
» Thế giới 24h: UAV Triều Tiên tung hoành
» Bí thư Đà Nẵng “truy” gay gắt các giám đốc Sở, chủ tịch quận
» Lễ thượng cờ cấp Quốc gia 2 tàu ngầm Kilo Hà Nội và TP Hồ Chí Minh