Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 1
0985525773
Kinh doanh 2
0983505352
Kinh doanh 3
0986438532
Kinh doanh 4
0986204553
Thống kê truy cập
2.777.214
Đè bẹp Dortmund, Real rộng cửa bán kết
- Không mất nhiều khó khăn, Real Madrid đã giành chiến thắng 3-0 trước đối thủ Dortmund trên sân nhà Bernabeu, qua đó mở toang cánh cửa bước vào bán kết.

Quyết tâm phục thù Dortmund, cùng nỗi buồn từ việc rơi xuống thứ 3 La Liga tạo động lực lớn để Real Madrid thi đấu. Real cần một thắng lợi cách biệt để làm vốn trước trận lượt về ở Đức, nơi họ vẫn thường đá không tốt.

Chỉ sau hơn 2 phút, khác biệt đã được đội quân của Carlo Ancelotti tạo ra. Sau khi phối hợp bên cánh phải với Benzema, Carvajal thực hiện đường chuyền, để Bale rướn người dứt điểm cự li gần mở tỷ số.

Real, Bale, Ronaldo, Dortmund
Bale mở tỷ số từ rất sớm cho Real

Real thi đấu khá thoải mái nhờ bàn thắng từ sớm. Cristiano Ronaldo, ngôi sao được chờ đợi nhất trận đấu, cũng lên tiếng với cú sút phạt trực tiếp khiến thủ môn thủ môn Weidenfeller vất vả cứu thua.

Với đội hình mất đi một nửa sức mạnh, Dortmund tỏ ra lép vế toàn diện. Các cầu thủ đến từ Đức gần như không thể tiếp cận khung thành Iker Casillas.

Làm chủ cuộc chơi, đến phút 27, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ hai. Từ pha lộn xộn ngay trên vạch 16m50 của đội khách, Isco – người đá thay Di Maria chấn thương ngay trước trận, tung cú sút chìm kỹ thuật hạ gục Weidenfeller.

Không lâu sau, khung thành Dortmund tiếp tục đối mặt với sóng gió, và chỉ có phản xạ đáng khen của Weidenfeller mới ngăn được cú sút phạt rất kỹ thuật của Bale.

Real, Bale, Ronaldo, Dortmund

Ronaldo cân bằng thành tích ghi bàn ở Champions League với Lionel Messi và Jose Altafini

Thế trận trong những phút đầu hiệp hai khá cởi mở. Aubameyang và Mkhitaryan lần lượt có cơ hội sút bóng về phía khung thành Casillas. Bên kia, Sokratis cản phá bóng ngay trước mũi giày của Benzema, với cự li chỉ hơn 1m trước vạch vôi khung thành.

Đến phút 57, tỷ số là 3-0 cho Real. Luka Modric cắt bóng và chuyền rất nhanh cho Ronaldo đang di chuyển vào vòng cấm. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đẩy bóng chân phải đánh lừa Weidenfeller và nhẹ nhàng kết thúc bằng chân trái vào lưới trống.

Dortmund buộc phải vùng lên tấn công, và đội khách đã có cơ hội rất tốt để rút ngắn tỷ số. Rất tiếc cho đương kim á quân, khi trung vệ Pepe kịp lao vào cản phá cú sút rất căng trong tư thế trống trải của Mkhitaryan.

HLV Juergen Klopp liên tục đưa ra điều chỉnh tăng cường hàng công, với Schieber và Hofmann vào sân. Trong khi đó, HLV Ancelotti tăng cường tuyến giữa với Illarramendi thay Isco. Sau đó, Benzema cũng nhường chỗ cho Morata.

Real, Bale, Ronaldo, Dortmund
Real rộng cửa đi tiếp

Do phải đá với lịch thi đấu 3 ngày/trận, Ronaldo cũng được HLV Ancelotti rút ra nghỉ. Như vậy, CR7 sẽ phải chờ thêm một tuần để có thể thiết lập kỷ lục mới, sau khi đã có 14 bàn ở Champions League mùa này, bằng với Lionel Messi và Jose Altafini.

Phút 84, Bale có pha solo biến 4 cầu thủ khách thành khán giả bất đắc dĩ. Tiếc cho ngôi sao người Xứ Wales, khi cú dứt điểm của anh đưa bóng đi vọt xà, bỏ qua cơ hội lập “siêu phẩm”.

Duy trì cuộc chơi đúng theo ý mình, Real giữ vững tỷ số 3-0, và đứng trước cơ hội lớn để giành vé vào bán kết.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas; Carvajal, Pepe, Ramos, Coentrao; Modric, Alonso, Isco (Illaramendi 72); Bale, Benzema (Morata 75), Ronaldo (Casemiro 80).

Dortmund: Weidenfeller; Pisczcek (Schieber 67), Sokratis, Hummels, Durm; Sahin, Kehl (Jojic 74); Reus, Mkhitaryan (Hofmann 64), Grosskreutz; Aubameyang.

Bàn thắng: Bale 3, Isco 27, Ronaldo 57.

Kim Ngọc

Các bản tin khác:
» Mátxcơva ngưng giảm giá khí đốt cho Ukraine, Nato tập trận sát Nga
» Tiết lộ gây sốc của những nữ "cửu vạn" hàng không
» Kiện “đường lưỡi bò”: Trung Quốc tố Philippines “hủy hoại” quan hệ song phương
» Dàn sao khủng bê tráp cho lễ ăn hỏi của Tuấn Hưng
» Malaysia đính chính lời cuối từ buồng lái MH370