Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 1
0985525773
Kinh doanh 2
0983505352
Kinh doanh 3
0986438532
Kinh doanh 4
0986204553
Thống kê truy cập
2.777.214
Thế giới 24h: Belarus cảnh báo Ukraina
Chiến dịch tìm kiếm MH370 vẫn tiếp tục khẩn trương, quân Nga kiểm soát căn cứ quân sự Belbek của Ukraina.... nằm trong số những tin nóng trong 24h qua.


Tin nổi bật

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tuyên bố ngày 23/3 rằng "Cộng hòa Crưm là trên thực tế là một phần của Nga".

"Crưm hiện là một phần của nước Nga ngày nay. Người ta có thể công nhận hoặc không công nhận, điều đó chẳng thay đổi được gì", hãng tin Itar-Tass dẫn lời ông Lukashenko nói với các phóng viên ở thủ đô Minsk.

thế giới, 24h, tin nóng, ukraina, cảnh báo, Belarus


Tổng thống Belarus tuyên bố đất nước ông chấp nhận Crưm là một phần của Nga. "Chúng tôi đồng tình với Nga về vấn đề đó".

"Tôi vừa được hỏi liệu đất nước tôi có ở trong tình huống như vậy không. Xét từ khía cạnh lịch sử và trong khuôn khổ CIS (Cộng đồng các quốc gia độc lập), chúng tôi gắn với các hiệp ước, và chúng tôi sẽ đứng về phía Liên bang Nga", nhà lãnh đạo này nói thêm.

"Với tư cách cá nhân", Lukashenko muốn Ukraina là "một nước thống nhất, không bị tách rời và không liên kết". Tuy nhiên, ông cảnh báo nếu Ukraina quyết tâm gia nhập NATO thì "hiển nhiên Belarus sẽ phản ứng rất mạnh mẽ".

Tin vắn:

- CHDCND Triều Tiên đã phóng 16 tên lửa trong ngày thứ 2 liên tiếp từ bờ biển phía đông. Trước đó, nước này đã phóng 30 tên lửa đất đối đất từ thành phố miền đông Wonsan mà không báo trước cho các tàu và máy bay dân sự.

- Các nhà chức trách Australia cho biết một phi cơ trong đội tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích của họ vừa phát hiện một tấm nâng hàng bằng gỗ cùng với một số dây đai ở Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, khi quay trở lại khu vực để tìm kiếm thì họ không thấy những vật này nữa.

- Bộ Giao thông Malaysia cho biết sáng 2/3, Malaysia đã nhận được các bức ảnh vệ tinh do Pháp chuyển giao, chụp các mảnh vỡ nghi của MH370 mất tích tại nam Ấn Độ Dương.

- BBC đưa tin, quân Nga đã đột kích và kiểm soát căn cứ quân sự Belbek của Ukraina gần thành phố Sevastopol thuộc Crưm sau khi Moscow ra tối hậu thư đòi lính Ukraina đầu hàng.

- Tổng thống Putin chỉ thị, vào ngày 29/3 sẽ thành lập các cơ quan khu vực trực thuộc Cơ quan Hành pháp liên bang, trong tương quan việc Luật Hiến pháp "về việc tiếp nhận nước Cộng hòa Crưm vào thành phần Liên bang Nga và hình thành các chủ thể mới - Cộng hòa Crưm và thành phố cấp liên bang Sevastopol - vào thành phần Liên bang Nga" bắt đầu có hiệu lực.

- Liên quan đến khủng hoảng ở Ukraina, Ngoại trưởng Anh William Hague kêu gọi các nhà chức trách của nước này và các quốc gia đồng minh loại trừ Nga ra khỏi một số tổ chức quốc tế.

- Reuters đưa tin, cảnh sát Ukraina đã tìm thấy hàng chục cân vàng và số tiền mặt 4,8 triệu USD khi khám xét các căn hộ của cựu bộ trưởng Năng lượng trong chính phủ cũ.

Các nhà chức trách Mỹ cho biết, ít nhất 6 ngôi nhà ở thị trấn Oso, phía đông bắc thành phố Seatle thuộc bang Washington đã bị sập trong một trận lở đất. Vụ việc làm 3 người chết và 8 người bị thương. Nguyên nhân là do mưa lớn kéo dài.

- Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 23/3 khẳng định mong muốn Tokyo và Seoul hãy gác lại những thù hằn thời chiến tranh năm xưa. Những lời này được đưa ra trước thềm cuộc gặp giữa ông với Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye vào tuần sau.

- Theo các nguồn tin an ninh, ngày 23/3 đã nổ ra xung đột ở thủ đô Tripoli của Libya giữa những người ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad và các tay súng đối lập, làm 1 người thiệt mạng và 10 người bị thương, trong đó có một vài dân thường.

Tin ảnh:

thế giới, 24h, tin nóng, ukraina, cảnh báo, Belarus
Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama cùng hai con gái tham quan Vạn lý trường thành ngày 23/3. (Ảnh: Getty)

Kỷ niệm

23/3 là ngày Khí tượng Thế giới. Năm nay, Tổ chức Khí tượng thế giới chọn chủ đề "Thời tiết và khí hậu: Giới trẻ cùng hành động" với mục đích nêu cao vai trò quan trọng, tích cực của giới trẻ trong vấn đề thời tiết, khí hậu.

Thanh Hảo

Các bản tin khác:
» Bộ GTVT lên tiếng về nghi án hối lộ 16 tỷ
» Sinh con thứ 3, Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh bị cách chức
» Chê lãi suất thấp, dồn tiền mua nhà đất để dành
» Thực sự người Mỹ nghĩ gì về Crưm?
» Đề xuất thêm đại tướng công an