Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 1
0985525773
Kinh doanh 2
0983505352
Kinh doanh 3
0986438532
Kinh doanh 4
0986204553
Thống kê truy cập
2.777.214
Mỹ sẽ viện trợ không sát thương cho Ukraine
(Dân trí) - Chính phủ Mỹ đang chuẩn bị gửi viện trợ không sát thương cho Ukraine, chỉ một ngày sau chính phủ lâm thời tại Kiev phát động chiến dịch chống lại những người biểu tình thân Nga ở miền đông Ukraine.
Máy bay vận tải của không quân Mỹ. (Ảnh minh họa)
Máy bay vận tải của không quân Mỹ. (Ảnh minh họa)
 
Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Washington D.C ngày 16/4, phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney cho hay chính quyền Obama "đang đánh giá các đề nghị và xem xét những cách thức mà chúng tôi có thể hỗ trợ chính phủ Ukraine".

Cùng ngày, hãng tin AP dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết Mỹ đang chuẩn bị cung cấp viện trợ cho Ukraine.

Theo AP, chính quyền Obama sẽ công bố rằng một đợt viện trợ không sát thương sẽ được chuyển tới Ukraine để trợ giúp các lực lượng của Kiev nhằm chống lại những người biểu tình thân Nga.

"Sự viện trợ bổ sung sẽ hỗ trợ quân đội Ukraine trong bối cảnh lực lượng này tìm cách chặn đà tiến của các lực lượng thân Nga ở miền đông, đồng thời chứng tỏ sự ủng hộ của Mỹ đối với các nỗ lực của Ukraine", AP đưa tin.

"Tuy nhiên, khoản viện trợ đó nhiều khả năng không làm hài lòng những người chỉ trích chính quyền Obama, vốn nói rằng điều mà người Ukraine thực sự cần là các vũ khí để bảo vệ chính mình", AP cho biết thêm.

Trước đó, Mỹ đã phê chuẩn khoản vay trị giá 1 tỷ USD và gửi một lô thực phẩm cho Ukraine. Nhưng những lo ngại về sự tham gia và trợ giúp hơn nữa từ phương Tây đã xuất hiện trong những ngày gần đây khi cuộc đối đầu giữa các lực lượng ở miền đông tiếp tục leo thang.

Hồi tuần trước, chỉ huy NATO phụ trách sự hiện diện của liên minh tại châu Âu cho biết rằng các binh sĩ nhiều khả năng sẽ được huy động để đảm bảo rằng các quốc gia thành viên trong khu vực đều an toàn nếu căng thẳng leo thang.

Tuy nhiên, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen ngày 16/4 cho biết một loạt các biện pháp quân sự tiếp theo sẽ được triển khai "để củng cố phòng thủ tập thể và chứng minh sức mạnh đoàn kết của liên minh".

NATO hôm qua cũng thông báo sẽ tăng cường sự hiện diện quân sự tại Baltic và Địa Trung Hải do cuộc khủng hoảng ở Ukraine leo thang. Liên minh dự định sẽ triển khai các tàu và tăng cường các cuộc tuần tra trên không trong khu vực.

An Bình
Theo RT

Các bản tin khác:
» Ukraine mất khả năng kiểm soát miền Đông
» Hơn 100 ca tử vong do sởi!
» Quân đội Ukraine tấn công sân bay quân sự, 4 người biểu tình thiệt mạng
» Bầu Trường: "Vụ bán độ phải được đưa ra ánh sáng"
» Hôm nay bầu Kiên và hàng loạt sếp ngân hàng ra tòa