Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 1
0985525773
Kinh doanh 2
0983505352
Kinh doanh 3
0986438532
Kinh doanh 4
0986204553
Thống kê truy cập
2.777.214
Nga bị tước quyền bỏ phiếu tại Hội đồng châu Âu
(Dân trí) - Hội đồng Nghị viện châu Âu ngày 10/4 đã tước quyền bỏ phiếu của các đại diện Nga và loại họ khỏi các vị trí lãnh đạo cho đến cuối năm nay. Hành động này được xem là nhằm trả đũa việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea
Các đại diện của Nga đã chỉ trích quyết định của PACE.
Các đại diện của Nga đã chỉ trích quyết định của PACE.

Trong cuộc họp tại thành phố Strasbourg, Pháp, trụ sở của Hội đồng Nghị viện châu Âu (PACE), các nghị sĩ đã thông qua việc tước quyền bỏ phiếu của các đại diện Nga và loại trừ họ khỏi vị trí lãnh đạo tại cơ quan này.

Theo đó, các đại diện của Nga sẽ không được tham gia bỏ phiếu tại PACE cho tới cuối năm 2014. Phái đoàn Nga cũng bị loại khỏi tất cả các vị trí lãnh đạo. Quyền tham gia của Nga trong các sứ mệnh giám sát tại PACE cũng bị tạm dừng.

Phái đoàn Nga đã tẩy chay cuộc họp của PACE hôm qua. Trưởng phái đoàn của Nga tại PACE, ông Alexei Pushkov, miêu tả cuộc bỏ phiếu là một "hài kịch".

Trong một bình luận trên trang Twitter cá nhân, ông Pushkov đã lên tiếng chỉ trích các động thái trên của PACE, nói rằng "chúng như thể xuất phát từ NATO, chứ không phải từ một tổ chức có vai trò đoàn kết châu Âu".

Hội đồng Nghị viện châu Âu là cơ quan tư vấn của Hội đồng châu Âu, bao gồm đại diện từ các nghị viện của tất cả 47 quốc gia thành viên, trong đó có Nga và Ukraine. Nga có 18 đại diện tại PACE.

PACE đặc trách việc giám sát nhân quyền tại 47 quốc gia thành viên, đồng thời thúc đẩy hợp tác về nhân quyền và dân chủ giữa tất cả các nước châu Âu. Nga tham gia PACE từ năm 1996.

An Bình
Theo RT

Các bản tin khác:
» Nga tố NATO gây chia rẽ về Ukraine
» Dưa hấu 800 đồng/kg, nợ 'đè nát' người trồng
» Tài sản quan chức: phân biệt “tiền bẩn” không khó
» Putin giành ‘đất’ của Mỹ ở Afghanistan
» Chồng Diễm Hương gặp nạn: Vợ bỏ đi, dự án 1,5 tỷ USD bê bết